23/11/19

(DacSanTuyenQuang.Vn) - Trà sạch Vĩnh Tân, top 10 đặc sản độc đáo của tỉnh Tuyên Quang được trồng và chăm sóc, thu hoạch theo quy trìn...

Trà sạch Vĩnh Tân

(DacSanTuyenQuang.Vn) - Trà sạch Vĩnh Tân, top 10 đặc sản độc đáo của tỉnh Tuyên Quang được trồng và chăm sóc, thu hoạch theo quy trình sạch, không hoá chất.
400000-500000


Thôn Vĩnh Tân, huyện Sơn Dương có hơn 100 hộ dân làm chè, diện tích trên 100 ha.Mỗi hộ gia đình đều có máy sao chè thủ công, sản xuất trà theo phương pháp truyền thống, không hoá chất. Nhiều người chọn trà Vĩnh Tân vì vị trà thơm ngon, đậm đà, trồng trên những dãy núi cao, nguyên sơ của  khu di tích lịch sử , thủ đô kháng chiến của Việt Nam. 

Trà sạch Vĩnh Tân, trồng gần cánh rừng nguyên sinh của xã Tân Trào, nên vị thơm ngon đậm đà.Trà được trồng và chăm sóc, thu hoạch theo quy trình sạch, không hoá chất.

Vùng trà sạch Vĩnh Tân, xã Tân Trào, huyện Sơn Dương, Tuyên Quang

Vì sao trà sạch Vĩnh Tân lại trở thành 1 trong 10 đặc sản độc đáo của tỉnh Tuyên Quang?

Thôn Vĩnh Tân, huyện Sơn Dương có hơn 100 hộ dân làm chè,  diện tích trên 100 ha. Mỗi hộ gia đình đều có máy sao chè thủ công, sản xuất trà theo phương pháp truyền thống, không hoá chất. Nhiều người chọn trà Vĩnh Tân vì vị trà thơm ngon, đậm đà, trồng trên những dãy núi cao, nguyên sơ của  khu di tích lịch sử , thủ đô kháng chiến của Việt Nam.

Tân Trào là Khu du lịch Quốc gia sẽ là cú hích quan trọng đưa thôn Vĩnh Tân trở thành làng nghề gắn với du lịch trải nghiệm khá hấp dẫn.   

Vùng trà sạch Vĩnh Tân, xã Tân Trào, huyện Sơn Dương, Tuyên Quang

HTX chè Vĩnh Tân được coi là “đầu tàu” đưa nghề làm chè của xã Vĩnh Tân lên một tầm cao mới. Ngày 25/11/2014, Vĩnh Tân chính thức trở thành làng nghề đầu tiên được công nhận trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang. Bằng phương thức sản xuất khoa học, hiện đại, thương hiệu chè Vĩnh Tân đang ngày càng được khẳng định.

Định hướng đi cho người dân

Ông Phạm Văn Tuyến - Giám đốc HTX chè Vĩnh Tân, cho biết: “Năm 2017, toàn thôn Vĩnh Tân có hơn 100 hộ, 95% trong số đó tham gia sản xuất, chế biến các sản phẩm chè. Hiện tại, Vĩnh Tân đã hình thành vùng sản xuất chè tập trung, với diện tích hơn 100ha”.


HTX chè Vĩnh Tân được thành lập từ năm 2013, gồm 26 thành viên tham gia, vốn điều lệ trên 200 triệu đồng, sản xuất chuyên canh chè trên diện tích gần 30ha, với mục tiêu nâng tầm thương hiệu, gia tăng giá trị sản phẩm chè tại địa phương.
Chè Vĩnh Tân -  thương hiệu chè nổi tiếng nhất Tuyên Quang được đóng gói cẩn thận trước khi đưa ra thị trường

Theo lãnh đạo HTX, bên cạnh duy trì giống chè xanh truyền thống, thành viên HTX còn phát triển thêm một số giống chè mới, có chất lượng và giá trị kinh tế cao, tiêu biểu như chè Bát Tiên, Ngọc Thúy, O25…“Giá trà tăng theo và đời sông người dân được cải thiện rõ rệt.

Bên cạnh đẩy mạnh liên kết sản xuất, công tác đầu tư hiện đại hóa cở sở vật chất cũng được HTX đặc biệt quan tâm. Kể từ năm 2010, HTX Nông - Lâm nghiệp Vĩnh Tân (tiền thân của HTX chè Vĩnh Tân), đã đẩy mạnh áp dụng công nghệ mới, máy móc bắt đầu được đưa vào các công đoạn cơ bản như thu hái, sơ chế.

Chè Vĩnh Tân -  thương hiệu chè nổi tiếng nhất Tuyên Quang. , được đóng gói cẩn thận trước khi đưa ra thị trường

Hiện đại hóa, khơi thông đầu ra

Năm 2014, HTX đã được đầu tư vốn lớn để xây dựng Nhà máy chè Vĩnh Tân, với diện tích hơn 5.000m2, đồng thời, được hỗ trợ vốn để mua máy móc phục vụ sản xuất với tổng vốn đầu tư trên 5 tỷ đồng.

Hiện tại, HTX đang có 2 xưởng chế biến chè với tổng diện tích trên 10.000m2, vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng, công suất tiêu thụ toàn bộ 200 ha chè tại địa phương. Công tác xúc tiến thương mại, nâng cao thương hiệu cũng được HTX chú trọng.

Hiện nay HTX Vĩnh Tân đã được Cục SHTT cấp chứng nhận độc quyền nhãn hiệu hàng hóa cho sản phẩm chè xanh đặc sản Vĩnh Tân tại Cục Sở hữu trí tuệ; được cấp chứng nhận chỉ dẫn địa lý cho vùng sản xuất chè đặc sản.

Nhiều người tiêu dùng chọn trà Vĩnh Tân không chỉ vì vị trà sạch, thơm ngon, đậm đà, không hoá chất, mà còn bởi nó được trồng theo phương pháp thủ công truyền thống. Những cây chè lớn lên từ những dãy đồi, vùng nguyên sơ của  khu di tích lịch sử Tân Trào, thủ đô kháng chiến của Việt Nam, nên khi thưởng thức trà, người dùng còn "trà dư tửu hậu" cùng với bao câu chuyện về lịch sử dân tộc, lịch sử của quê hương và tâm tình của người dân nơi này. 


Thực hiện: Ms THANH HẢI

ĐẶC SẢN THANH TÂM - DÀNH CHO NGƯỜI YÊU HÀNG VIỆT

-----------------

Đọc thêm:

Các bài viết TƯ VẤN về cách sử dụng các sản phẩm khác tại ĐÂY

Tìm hiểu các SẢN PHẨM khác của THANH TÂM FOODS tại ĐÂY

MĂNG KHÔ TUYÊN QUANG

SẮN DÂY NGUYÊN CHẤT

MẮM TÉP CHƯNG THỊT

TRÀ SẠCH VĨNH TÂN

CAM SÀNH HÀM YÊN

 - Tinh dầu cam sành

 - Rượu cam đặc biệt

RƯỢU NGÔ MEN LÁ

 - Rượu Ngô Amakong

----------


Tuyên Quang: Thôn Vĩnh Tân, xã Tân Trào, huyện Sơn Dương – ĐT: 0888.088.978


TP.HCM:       408 Nguyễn Trọng Tuyển, P. 2, Q.Tân Bình.          - ĐT: 07.9999.0575


Website:         DacSanThanhTam.com.vn   - DacSanTuyenQuang.Vn


Email:           DacSanThanhTamVn@Gmail.Com


      



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

LASSIN

Neque porro quisquam est qui dolorem ipsum quia dolor sit amet, consectetur. Lorem Ipsum is simply dummy text of the printing and typesetting industry.

Subscribe to our newsletter:

ĐẶC SẢN THANH TÂM

Chuyên cung cấp đặc sản sạch, đặc sản Tuyên Quang
  • 408 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 2, quận Tân Bình, TPHCM

  • Hotline: 07.9999.0575

  • Email: camsanhhamyenvn@gmail.com

  • Website: www.camsanhhamyen.vn

Chấp nhận thanh toán qua

Chấp nhận thanh toán qua