23/11/19

(DacSanThanhTam) - Cam sành Hàm Yên quả to, vàng óng, có vị ngọt thanh mát, hương thơm dịu. Cam sành Hàm Yên được Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Kho...

Rực rỡ sắc màu mùa cam Hàm Yên chín

(DacSanThanhTam) - Cam sành Hàm Yên quả to, vàng óng, có vị ngọt thanh mát, hương thơm dịu. Cam sành Hàm Yên được Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ cấp giấy chứng nhận là 1 trong 50 trái cây đặc sản Việt Nam, lọt tốp 10 thương hiệu - nhãn hiệu nổi tiếng, được tiêu thụ rộng rãi trong và ngoài nước.


Vùng đặc sản cam sành Hàm Yên gồm 9/15 xã của huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang, ven bờ Sông Lô có tầng đất phù sa cổ dày, độ dốc vừa phải, khô ráo và thoáng mát. 
Diện tích cam sành hơn 7.000 ha, sản lượng hàng năm khoảng 100 nghìn tấn, tổng trị giá hàng trăm tỷ đồng. 
Nhiều hộ thu tiền tỷ, giàu lên nhờ trồng cam, làm được biệt thự và mua xe ô tô. Những năm gần đây, người dân vùng cam Hàm Yên áp dụng mô hình sản xuất cam an toàn theo quy trình VietGAP, cam hữu cơ nên chất lượng cam sành được nâng lên.


Vào mùa thu hoạch (từ tháng 11 năm trước cho đến hết tháng 2 năm sau), cả vùng cam Hàm Yên như ngày hội. Mọi phương tiện được huy động để vận chuyển cam, tạo việc làm, tăng thu nhập cho hàng nghìn lao động thời vụ.

 Vào mùa thu hoạch, hàng nghìn lao động hái cam thuê cho các chủ vườn.


Cam sành Hàm Yên có đặc điểm gì đặc biệt? 
Với tép cam vàng óng căng mọng, thơm ngon, vị ngọt thanh mát, đã nổi tiếng khắp cả nước, đã được đăng ký nhãn hiệu độc quyền từ năm 2007. Từ đó đến nay đã đạt nhiều giải thưởng về nhãn hiệu thương mại. Đặc biệt, từ năm 2013 cam sành Hàm Yên lọt vào Top 10 loại trái cây nổi tiếng nhất Việt Nam. 

Người dân chọn những quả cam đạt tiêu chuẩn thu hoạch bán cho các siêu thị ở các đô thị lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, Tp. Hồ Chí Minh

Hiện nay, cam Hàm Yên hâu hết đã nuôi trồng và thu hoạch theo tiêu chuẩn Vietgap, bắt đầu thí điểm trồng theo tiêu chuẩn Organic. Khi đã dùng cam hàm Yên chắc chắn sẽ thấy rõ vị đặc biệt so với cam vùng khác và so với các loại trái cây khác. 
Từ năm 2019, cam sành Hàm Yên được người tiêu dùng phía Nam yêu thích và hiện nay đã được phân phối rộng khắp tại các TPHCM và các tỉnh phía Nam.  

Ảnh 4: Người dân địa phương dùng ngựa để vận chuyển cam từ trên đồi cao xuống. Sau đó dùng các loại phương tiện chuyên chở vào tận chân đồi để chở cam.

Thực hiện: THANH TÂM foods. 
Ảnh 5: Cam thu hoạch được tập kết và phân loại để đưa đi khắp nơi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

LASSIN

Neque porro quisquam est qui dolorem ipsum quia dolor sit amet, consectetur. Lorem Ipsum is simply dummy text of the printing and typesetting industry.

Subscribe to our newsletter:

ĐẶC SẢN THANH TÂM

Chuyên cung cấp đặc sản sạch, đặc sản Tuyên Quang
  • 408 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 2, quận Tân Bình, TPHCM

  • Hotline: 07.9999.0575

  • Email: camsanhhamyenvn@gmail.com

  • Website: www.camsanhhamyen.vn

Chấp nhận thanh toán qua

Chấp nhận thanh toán qua